Cắm trại tại Làng Vân trải nghiệm khung cảnh bình yên tuyệt đẹp

Bài Viết Hay - Like ủng hộ mình nhé

du lich da nang Làng Vân là 1 ngôi làng nhỏ nằm ở ven biển Đà Nẵng, ngay dưới chân đèo Hải Vân. tới đây có khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, vô cùng yêu thích cho các chuyến nơi cắm trại cuối tuần. Làng Vân trước đây còn gọi là làng phong, 1 ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân, là đi trú ngụ của những người bị bệnh phong sống tách biệt có toàn cầu bên ngoại trừ.

Trước đây ngôi làng vốn bị cô lập, bắt buộc ko mang trục đường đi, chỉ mang thể đến tới bộ tới làng bằng 3 con đường: lên đỉnh đèo Hải Vân rồi tới theo triền núi xuống, đi thuyền từ bên cạnh vịnh vào và đi xuyên qua hầm tàu hỏa rồi băng qua phổ biến km bụi rậm. hiện tại, người dân làng Vân đã được chuyển nơi tới tại mới để hòa nhập mang cộng đồng. Trên bãi biển làng Vân đã được phá hoang để xây dựng khách sạn, bên cạnh đó quang cảnh vẫn giữ được nét đẹp hoang vu vốn có.

Dành 2 ngày cuối tuần cho chuyến đến phươt thú vị này, đoàn chúng tôi tìm trục đường nơi bộ từ trên núi xuống bãi biển. từ chân đèo Hải Vân bạn chạy một đoạn khoảng 2-3 km, xem bên tay bắt buộc thấy nhà dân thì vào gửi xe máy. Hỏi người đân tuyến đường xuống làng, bạn nơi men theo tuyến phố mòn xuống đường ray, rồi rẽ trái khoảng 500 m, bạn sẽ thấy 1 dãy bậc thang dẫn xuống dưới biển.

Xuống nơi biển, xem sang bên trái bạn sẽ thấy cái cổng làng phía xa, tiếp tục nơi là nơi. kinh nghiem du lich da nang đến tuyến phố này thì mất khoảng hơn một tiếng, nhưng an toàn hơn tuyến đường gửi xe dưới chân đèo rồi tới xuyên hầm tàu. con đường núi khá khấp khểnh, trơn trượt buộc phải siêu hiểm nguy. Bạn nên chuyển động kỹ càng, tậu trang phục phù hợp.

Đoạn đường hơi nặng nhọc, nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Làng Vân có 3 bãi chính mà bạn mang thể cắm trại được, đó là bãi Dừa, bãi Chính và bãi Xoan. ở đây sở hữu đa dạng bãi đất trống, bằng phẳng để hạ trại, tắm biển, hái dừa, bắt cua ốc…

ví như với thời gian, bạn buộc phải mua bãi Xoan để hạ trại. Bãi này xa nhất, nhưng cũng là bãi đẹp và hoang vu nhất. tới làng Vân bạn sẽ được tận hưởng 1 dung tích trong lành, im tĩnh, tránh xa khói bụi tỉnh thành mang các bãi biển đẹp, hoang vu, những hàng dương xanh rì rào trong gió…

hiện giờ ở làng không còn nhiều người dân sinh sống, tuy nhiên bạn vẫn mang thể gặp một đôi ngư gia đánh cá mưu sinh hàng ngày. Để cắm trại qua đêm, các bạn bắt buộc để ý vác hầu hết lương thực và nước uống, cũng như công cụ nấu nướng. Cuối tuần thức dậy tại 1 tới xa mang khung cảnh bình yên ổn tuyệt đẹp sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tối ưu.

kinh nghiệm du lịch hạ long